Tuesday, September 10, 2013

4 cach ha nhiet,5 cong nghe 2013,7 dieu k nen.5 Yếu tố quan trọng, Age,4 kiểu người nơi công sở,Chọn nghề, 6 dieu toi ky khi viet ho so tim viec

Doanh nghiệp thành đạt: Tâm - Tài - Trí, VietSoftware: Sáng tạo - Tiên phong - Liêm chinh

4 cach ha nhiet, sau vu cai va:
-lang di cho khac
-thu gian
-tim viec gi khien ban ron
-tam chuyen

5 xu huong cong nghe 2013:
Cloud computing, big data, mobility, social network, internet of things

7 dieu k nen noi voi dong nghiep:
-che bai sep: ho sau ngan cach
-hoi ve tuoi tac, doi tu
-chien tich tiec tung
-hoi chuyen bầu bì
-nhan xet ngoai hinh gay-beo
-tung tin don
-phan nan ve cong viec lam them-
-dua k phu hop

1. cong viec yeu thich
2. ban be noi lam viec, dong nghiep thu vi
3. duoc dao tao tot va kha nang bo sung ky nang


5 Yếu tố quan trọng khi quyết định đổi việc   
  
Nếu được hỏi yếu tố nào khiến bạn phấn khởi khi đến sở làm thì hầu như không ai có câu trả lời như nhau. Tuy nhiên vẫn có những phương diện chung mà bất cứ nhân viên nào cũng xét đến khi đánh giá mức độ hài lòng với công việc hiện tại. Do đó trước khi quyết định nhảy việc, các bạn nên xem xét kỹ các phương diện bên dưới và tự đặt cho mình cũng như nhà tuyển dụng tương lai những câu hỏi như thế.


1. Phương diện quan hệ trong công ty
Với cấp trên: Quan hệ tốt giữa nhân viên cấp dưới và cấp trên của mình là yếu tố quan trọng giữ  nhân viên làm việc cho công ty. Khi dự phỏng vấn cho công việc mới, nên nhớ đề cập đến cách sếp mới đưa ra quyết định và đánh giá năng lực nhân viên như thế nào. Và suy nghĩ xem bạn có thể làm việc với cách đánh giá đó hay không.

Với đồng nghiệp: Hãy hỏi xem bạn sẽ làm việc với ai và mọi người cùng phòng làm việc với nhau ra sao. Mối quan hệ của mọi người trước đó như thế nào? Có phải mọi người làm việc hoàn toàn độc lập với nhau , việc ai người ấy làm không? Các đồng nghiệp trông mong gì ở vị trí bạn dự tuyển?

Với cấp dưới: Quan tâm đến điểm mạnh, và điểm yếu của những nhân viên có thể sẽ làm việc với bạn. Sau đó hãy định rõ bạn có đủ kỹ năng quản lý tốt những nhân viên như thế không hoặc họ có đủ năng lực giúp công việc của nhóm thành công tốt đẹp hay không. 


2. Phương diện cân bằng cuộc sống/Công việc
Nơi làm việc/Việc đi lại: Xác định chính xác khoảng cách và thời gian từ nhà đến chỗ làm. Tự hỏi bạn sẵn sàng bỏ bao nhiêu thời gian để đi lại hàng ngày. Việc mất thời gian đi lại có cản trở những việc khác quan trọng hơn của bạn, người thân, và con cái bạn không? Do đó hãy xét thêm phương diện người thân khi đưa ra quyết định đổi việc bởi không khí gia đình căng thẳng sẽ khiến bạn không thể làm việc hiệu quả.      

Công tác: Xem xét công việc mới ở khía cạnh đi làm việc suốt đêm có phải là một vấn đề đáng suy xét đối với bạn không. Như thế nào mới quá ngưỡng của bạn? Bạn có chấp nhận công việc đòi hỏi đi lại bên ngoài mất 20, 30 hay 50 phần trăm giờ làm việc? Nhớ đề cập đến phương diện công tác mà công việc yêu cầu có được phân đều hay chỉ tập chung trong một thời gian nhất định trong năm. 

Lượng công việc: Đừng quên quan tâm công việc có đòi hỏi làm thêm giờ không. Một số công việc chuyên môn đòi hỏi nhiều nổ lực do đó làm thêm để hoàn thành công việc là chuyện hợp lý. Tuy nhiên làm thêm giờ nhiều quá chứng tỏ công ty thiếu nhân lực hoặc lập kế hoạch kém.


3. Loại công việc
Làm việc độc lập: Bạn có thích làm việc dưới sự giám sát của nhân viên quản lý không? Hay bạn thích những công việc được phân công cụ thể? Thái độ làm việc và cách ứng xử của bạn như thế nào khi làm việc dưới sự giám sát?

Loại công việc: Xác định bạn thích loại công việc nào trước khi đổi việc. Đặt ra những tiêu chí giúp bạn định được bao nhiêu phần trăm công việc mới liên quan đến làm dự án, xây dựng quan hệ khách hàng, phát triển và thực hiện chiến lược, hoặc làm công việc sáng tạo.    
Ý nghĩa đóng góp: Vị trí công việc bạn làm có ý nghĩa và đóng góp như thế nào cho phòng ban? Công ty? Xã hội? và đặc biệt là đối với bạn?

Cơ hội thăng tiến: Môi trường làm việc của bạn như thế nào? Có nhiều cơ hội thăng tiến không? Hãy hỏi xem có nhân viên nào trong công ty ứng cử cho vị trí bạn dự tuyển không? Nếu không, hãy hỏi tại sao? Và đề cập đến khía cạnh nào trong công việc có ý nghĩa với bạn trong tương lai.


4. Phương diện công ty
Nguyên tắc: Nhiều nhân viên cảm thấy lạc lõng, không theo kịp với những nguyên tắc của công ty thường muốn ra đi. Trước khi bắt đầu một công việc mới, hãy tìm hiểu nguyên tắc làm việc của công ty. Nhân viên chỉ việc trích dẫn nguyên tắc công ty hay có thể miêu tả cách áp dụng ở nơi làm việc không?

Ban lãnh đạo: Ban lãnh đạo có được mọi người trong công ty quý trọng, mến phục và muốn làm việc dưới quyền không? Hãy tìm hiểu thời gian điều hành, lai lịch, xuất thân của nhân viên trong ban lãnh đạo.      

Lĩnh vực tham gia: Quan tâm đến lĩnh vực công ty bạn muốn tham gia là gì, cung cấp sản phẩm hay dịch vụ. Tham khảo báo chí xem ngành nghề đó có đang thịnh và tốt cho sức khỏe không hoặc công ty có đang trong quá trinh liên doanh, thu nhập, hay tái tổ chức cơ cấu thường xuyên 

5. Phương diện tài chính
Lương căn bản: Bạn hài lòng khi nhận được mức lương tương xứng với năng lực? Hãy đảm bảo mức lương đó đủ cho bạn khi thôi việc. 

Thưởng: Nếu bạn làm việc xuất sắc, bạn có được cất nhắc hoặc nhận thưởng không? Hãy tính đến mức chênh lệch giữa thu nhập trước đây và thu nhập mong muốn hiện giờ.
Khi đã trả lời hết những câu hỏi bên trên, việc tiếp theo bạn hãy liệt kê những điểm lợi, điểm bất lợi ứng với tầm quan trọng của chúng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, nhận việc mới. Bạn sẽ thôi việc dễ dàng hơn và chuẩn bị chu đáo hơn cho công việc mới sắp tới.    


Age Characters

JANUARY
* Ambitious and serious
* Loves to teach and be taught
* Always looking at people's flaws and weaknesses
* Likes to criticize
* Hardworking and productive
* Smart, neat and organized
* Sensitive and has deep thoughts
* Knows how to make others happy
* Quiet unless excited or tensed
* Rather reserved
* Highly attentive
* Resistant to illnesses but prone to colds
* Romantic but has difficulties expressing love
* Loves children
* Homely person
* Loyal
* Needs to improve social abilities
* Easily jealous

FEBRUARY
* Abstract thoughts
* Loves reality and abstract
* Intelligent and clever
* Changing personality
* Temperamental
* Quiet, shy and humble
* Low self esteem
* Honest and loyal
* Determined to reach goals
* Loves freedom
* Rebellious when restricted
* Loves aggressiveness
* Too sensitive and easily hurt
* Showing anger easily
* Dislike unnecessary things
* Loves making friends but rarely shows it
* Daring and stubborn
* Ambitious
* Realizing dreams and hopes
* Sharp
* Loves entertainment and leisure
* Romantic on the inside not outside

MARCH
* Attractive personality
* Affectionate
* Shy and reserved
* Secretive
* Naturally honest, generous and sympathetic
* Loves peace and serenity
* Sensitive to others
* Loves to serve others
* Not easily angered
* Trustworthy
* Appreciative and returns kindness
* Observant and assess others
* Revengeful
* Loves to dream and fantasize
* Loves traveling
* Loves attention
* Loves home decors
* Musically talented
* Loves special things
* Moody

APRIL
* Active and dynamic
* Decisive and hateful but tends to regret
* Attractive and affectionate to oneself
* Strong mentality
* Loves attention
* Diplomatic
* Consoling
* Friendly and solves people's problems
* Brave and fearless
* Adventurous
* Loving and caring
* Suave and generous
* Emotional
* Revengeful
* Aggressive
* Hasty
* Good memory
* Moving
* Motivate oneself and the others
* Sickness usually of the head and chest
* Easily get too jealous

MAY
* Stubborn and hard-hearted (không biết thương xót)
* Strong-willed (kiên quyết) and highly motivated
* Sharp thoughts
* Easily angered
* Attracts others and loves attention
* Deep feelings
* Beautiful physically and mentally
* Firm standpoint (quan điểm, lập trường)
* Easily influenced
* Needs no motivation
* Easily consoled (an ủi, giải khuây)
* Systematic (left brain)
* Loves to dream
* Strong clairvoyance (trí sáng suốt)
* Understanding
* Sickness usually in the ear and neck
* Good imagination
* Good debating skills
* Good physical
* Weak breathing
* Loves literature and the arts
* ! Loves traveling
* High spirited
* Spendthrift (người ăn tiêu hoang phí, người vung tay quá trán)

JUNE
* Thinks far with vision
* Easily influenced by kindness
* Polite and soft-spoken
* Having lots of ideas
* Sensitive
* Active mind
* Hesitating
* Tends to delay
* Choosy and always wants the best
* Temperamental
* Funny and humorous
* Loves to joke
* Good debating skills
* Talkative
* Daydreamer
* Friendly
* Knows how to make friends
* Abiding
* Able to show character
* Easily hurt
* Prone to getting colds
* Loves to dress up
* Takes time to recover when hurt
* Brand conscious
* Executive
* Stubborn
* Those who loves me are enemies

JULY
* Fun to be with
* Secretive
* Difficult to fathom and to be understood
* Quiet unless excited or tensed
* Takes pride in oneself
* Has reputation
* Easily consoled
* Honest
* Concern about people's feelings
* Tactful
* Friendly
* Approachable
* Very emotional
* Temperamental and unpredictable
* Moody and easily hurt
* Witty and sarky
* Sentimental
* Not revengeful
* Forgiving but never forgets
* Dislike nonsensical and unnecessary things
* Guides others physically and mentally
* Sensitive and forms impressions carefully
* Wary and sharp
* Judge people through observations
* Hardworking
* No difficulties i

AUGUST
* Loves to joke
* Attractive
* Suave and caring
* Brave and fearless
* Firm and has leadership qualities
* Knows how to console others
* Too generous and egoistic
* Takes high pride of oneself
* Thirsty for praises
* Extraordinary spirit
* Easily angered
* Angry when provoked
* Easily jealous
* Observant
* Careful and cautious
* Thinks quickly
* Independent thoughts
* Loves to lead and to be led
* Loves to dream
* Talented in the arts, music and defense
* Sensitive but not petty
* Poo! r resistance against illnesses
* Loving and caring
* Loves to make friends

SEPTEMBER
* Suave and compromising
* Careful, cautious and organized
* Likes to point out people's mistakes
* Likes to criticize
* Quiet but able to talk well
* Calm and cool
* Kind and sympathetic
* Concerned and detailed
* Trustworthy, loyal and honest
* Does work well
* Sensitive
* Thinking
* Good memory
* Clever and knowledgeable
* Loves to look for information
* Must control oneself when criticizing
* Able to motivate oneself
* Understanding
* Secretive
* Loves sports, leisure and traveling
* Hardly shows emotions
* Tends to bottle up feelings

OCTOBER
* Loves to chat
* Loves those who loves him
* Loves to takes things at the centre
* Attractive and suave
* Inner and physical beauty
* Does not lie or pretend
* Sympathetic
* Treats friends importantly
* Always making friends
* Easily hur! t but recovers easily
* Bad tempered
* Selfish
* Seldom helps unless asked
* Daydreamer
* Very opinionated
* Does not care of what others think
* Emotional
* Decisive
* Strong clairvoyance
* Loves to travel, the arts and literature
* Soft-spoken, loving and caring * Romantic
* Touchy and easily jealous
* Spendthrift and easily influenced
* Easily lose confidence

NOVEMBER
* Has a lot of ideas
* Difficult to fathom
* Thinks forward
* Unique and brilliant
* Extraordinary ideas
* Sharp thinking
* Fine and strong clairvoyance
* Can become good doctors
* Careful and cautious
* Dynamic in personality
* Secretive
* Inquisitive
* Knows how to dig secrets
* Always thinking
* Less talkative but amiable
* Brave and generous
* Patient
* Stubborn and hard-hearted
* If there is a will, there is a way
* Determined
* Never give up
* Hardly become angry unless provoked
* Motivates oneself
* Does not appreciates praises
* High-spirited
* Well-built and tough
* Deep love

DECEMBER
* Loyal and generous
* Patriotic
* Active in games and interactions
* Impatient and hasty
* Ambitious
* Influential in organizations
* Fun to be with
* Loves to socialize
* Loves praises
* Loves attention
* Loves to be loved
* Honest and trustworthy
* Not pretending
* Short tempered
* Changing personality
* Not egoistic
* Takes high pride in oneself
* Hates restrictions
* Loves to joke
* Good sense of humor
* Logicoes high pride in oneself
* Hates restrictions
* Loves to joke
* Good sense of humor
* Logico


Bí kíp làm việc với 4 kiểu người nơi công sở
Việc tìm hiểu tính cách đồng nghiệp và cách ứng xử với họ sẽ tạo ra sự khác biệt giữa thành công hay thất bại trong công việc chung

Nhóm 1: Người bộc trực

Mô tả: Cá nhân bộc trực thường rất thẳng thắn. Họ dẫn dắt người khác bằng hành động và không ngại đưa ra các quyết định.

Bàn làm việc của họ: Những chồng tài liệu được sắp xếp quy củ.

Điểm mạnh: Không e sợ rủi ro và luôn quyết đoán.

Điểm yếu: Đưa ra các quyết định chóng vánh và hành động quá vội vàng, có thể dễ gây bất đồng và thiếu ý tứ và bỏ qua ý kiến của những người khác.

Cách làm việc với người bộc trực:

- Luôn có sự chuẩn bị và chỉ tập trung vào công việc.

- Đưa cho họ những lựa họn thay thế để họ không cảm thấy bị ép buộc.

- Xác định ranh giới rõ ràng: Người bộc trực thường tận dụng điểm yếu của người khác. Đừng quá thân mật với họ.

Làm sao để khiến típ người bộc trực cảm thấy mình thành công:

- Công nhận những kết quả cuối cùng của họ và những thay đổi mà họ có thể tạo nên.

- Đưa cho họ những vị trí mà họ có thể phát huy hoặc bao quát trong một nhóm dự án thay vì những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ chi tiết.

Nhóm 2: Người nhiệt tình

Mô tả: Người nhiệt tình có sức lôi cuốn và muốn đưa những người khác tham gia vào công việc. Họ cũng thích làm việc nhóm và rủ thêm người tham gia.

Bàn làm việc của họ: Khá bừa bộn

Điểm mạnh: Rất hợp tác và dễ gần.

Điểm yếu: Đưa ra sự lựa chọn trước khi thu thập đủ thông tin. Dễ nổi nóng.

Cách làm việc với người nhiệt tình:

- Cho phép họ đưa ra các nguyên liệu ý tưởng.

- Khi đưa ra ý kiến phủ quyết, hãy nói gián tiếp về công việc thay vì nói với cá nhân họ. Họ rất nhạy cảm với những lời từ chối.

- Tập trung bức tranh toàn cảnh cả dự án. Cố gắng tránh phê phán những tiểu tiết.

Làm sao để khiến người nhiệt tính cảm thấy mình đặc biệt:

- Tặng họ nhiều lời khích lệ với những ý kiến của họ.

- Công nhận khả năng kết nối với mọi người của họ.

Nhóm 3: Người thận trọng

Mô tả: Dẫn dắt người khác bằng cách khích lệ và hướng dẫn. Họ dễ tính và không gây mâu thuẫn.

Bàn làm việc của họ: Có nhiều đồ lưu niệm cá nhân.

Điểm mạnh: Dễ hợp tác với những người khác. Linh hoạt và nhận ra được những ý kiến nào tốt hơn.

Điểm yếu: Không giỏi đưa ra các quyết định và phản hồi cho người khác.

Cách làm việc với người thận trọng:

- Gợi ý những bước giải pháp để họ không bị choáng ngợp công việc.

- Thúc giục đưa ra các phản hồi vì họ thường là người thụ động.

Nhóm 4: Người có tính hệ thống

Mô tả: Luôn mong muốn đạt được thành quả với chất lượng cao.

Bàn làm việc của họ: Cực kỳ ngăn nắp và sạch sẽ.

Điểm mạnh: có óc phân tích, chính xác và kỹ tính.

Điểm yếu: Quá chú ý đến tiểu tiết, có thể khiến người khác bị tổn thương và không mềm dẻo, linh hoạt

Cách làm việc với người có tính hệ thống:

- Đưa cho họ những phản hồi thẳng thắn về những việc họ đang làm.

- Đảm bảo chắc chắn bạn có số liệu xác thực và dữ liệu để xác minh cho những phản hồi hay đề nghị của mình.

Làm sao để khiến người có tính hệ thống cảm thấy mình đặc biệt:

- Khen ngợi họ về những kết quả cao trong công việc.

- Giao cho họ những nhiệm vụ đòi hỏi phải cố gắng để đạt được con số cụ thể, thời hạn và các chi tiết cần phải hoàn thành.
Theo BIZ

Chọn nghề

Phù hợp:1. trình độ,2. khả năng,3. tính cách,4. sức khỏe,5. tài chính

6 dieu toi ky khi viet ho so tim viec

http://advice.vietnamworks.com/vi/career/viet-ho-so-thu-tim-viec/6-dieu-toi-k-khi-viet-ho-so-tim-viec.html?utm_source=JSNL&utm_medium=JSNL_Article_more&utm_campaign=JSNL_28FEB12

Lỗi 1: Viết mục tiêu nghề nghiệp không ấn tượng
Mục tiêu nghề nghiệp phù hợp nơi tuyền dụng

Lỗi 2: Sai ngữ pháp và mắc lỗi chính tả
“spelling and grammar” của MS Word, nhờ người quen

Lỗi 3: Sử dụng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất
Bỏ "Tôi" vì đã sử dụng trong phần "Viết mục tiêu nghề nghiệp"
Lỗi 4: Không sử dụng động từ
Tránh “Chịu trách nhiệm làm... " nên “Theo dõi, quản lý..."

Lỗi 5: Chú trọng mô tả trách nhiệm công việc mà bỏ qua thành tích đạt được

Lỗi 6: Cung cấp thông tin liên lạc không chính xác
email, mobile no